Nha chu

Align Dental nỗ lực hết mình vì nụ cười khoẻ mạnh của khách hàng. Đảm bảo chất lượng xuyên suốt quá trình sẽ khiến bạn hoàn toàn yên tâm, hài lòng.

Cắt lợi

27/03/2023

Cắt lợi là kỹ thuật loại bỏ mô nướu đang bám trên bề mặt thân răng bằng một trong ba phương pháp là: sử dụng dao mổ truyền thống, điện hoặc tia Laser.

Bạn đã từng nghe nhắc đến tiểu phẫu xử lý cắt lợi chưa? Nếu chưa hoặc bạn đang muốn tìm hiểu về dịch vụ này thì hãy cùng Nha khoa Align Dental tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết hôm nay. Đón đọc để trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất liên quan đến nướu lợi bạn nhé!

1. Những lý do cần cắt lợi?

Cắt lợi hay cắt nướu nói chung đều là kỹ thuật nhằm loại bỏ phần lợi bị viêm nhiễm hoặc bị thừa. Các nguyên nhân cần phải tiểu phẫu cắt lợi thường là do:

• Bệnh nhân bị viêm lợi, viêm quanh răng
  • Lợi bị phì đại do u
  • Lợi thừa, lợi trùm răng
  • Điều trị cười hở lợi
  • Người cần khắc phục tình trạng cười hở lợi do mô lợi trùm thân răng
  • Hoặc người bị các vấn đề về nha chu khác cần được cắt bỏ bớt nướu lợi để phục vụ cho việc điều trị.

cắt lợi

Những lý do cần phải cắt lợi là gì?

Nguyên nhân cần được cắt lợi có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vấn đề này thường sẽ được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ hơn tuỳ vào tình trạng răng miệng ở từng người. Điều bạn nên quan tâm ở đây là chọn cơ sở nha khoa thật uy tín để cắt lợi. Vì nếu cắt lợi sai kỹ thuật hoặc không đảm bảo các yếu tố vệ sinh có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như sốc, ngộ độc thuốc tê, viêm nha chu nghiêm trọng.

2. Cắt lợi để làm gì?

Phẫu thuật cắt lợi tuy chỉ là thủ thuật nha khoa đơn giản và được thực hiện khá nhanh chóng. Trong các tình huống răng và lợi mất cân đối, phần lợi bị viêm cần được lợi bỏ, ngăn ngừa lây lan sang các răng bên cạnh hoặc khiến các vấn đề trên răng nghiêm trọng hơn bác sĩ sẽ chỉ định cắt lợi.

Việc cắt lợi trùm nhằm lược bỏ đi một phần lợi, điều chỉnh tỉ lệ nướu lợi, răng cân đối giúp khuôn hàm có thẩm mỹ cao hơn. Ngoài ra, việc cắt bỏ lợi viêm, sưng, hoại tử còn giúp loại bỏ những tác nhân gây hại cho sức khỏe răng miệng. Đặc biệt đối với những người bị cười hở lợi, việc cắt lợi giúp để lộ ra phần răng nhiều hơn giúp chiếc răng trông dài hơn, cải thiện tình trạng lợi hở. Tất cả đều nhằm mục đích giúp bệnh nhân có một nụ cười duyên dáng và thẩm mỹ và khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: Viêm nha chu là gì? Điều Trị Viêm Nha Chu Bao Nhiêu Tiền

3. Quy trình cắt lợi tại nha khoa Align Dental

Quy trình và cách cắt lợi thẩm mỹ tại nha khoa Align Dental được thực hiện như sau:

Bước 1: Thăm khám, xác định tình trạng sức khỏe răng tổng quát.

Bước 2: Phân tích tình trạng răng miệng hiện tại.

Bước 3: Lập phác đồ điều trị cắt lợi phù hợp

Bước 4: Vệ sinh, sát khuẩn lợi và răng.

Bước 5: Tiến hành tiểu phẫu cắt lợi.

Bước 6: Vệ sinh hậu tiểu phẫu và tư vấn hồi phục phần lợi.

Thực tế thì cách cắt lợi trùm còn tùy thuộc vào phương pháp, tình trạng răng miệng ở từng khách hàng. Trên đây là 6 bước trong một quy trình cơ bản, các bác sĩ sẽ linh hoạt điều chỉnh và kết hợp các thủ thuật điều trị, xử lý khác tùy vào từng khách hàng. Các yếu tố quan trọng nhất chính là bác sĩ giỏi chuyên môn và cơ sở nha khoa đầy đủ các điều kiện thăm khám, điều trị. Phẫu thuật cắt lợi là thủ thuật nha khoa đơn giản nhưng để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho sức khỏe bạn nên đến những trung tâm nha khoa uy tín, chuyên môn cao như Align Dental. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo vấn đề chi phí cắt lợi bao nhiêu tiền để chuẩn bị được chu đáo.

4. Cắt lợi có đau không?

Cắt lợi có đau không?

Chắc hẳn những ai đang có ý định đi cắt lợi đều không khỏi thắc mắc cắt lợi có đau không. Trong quá trình cắt lợi sẽ không quá đau hay khó chịu vì đây chỉ là ca tiểu phẫu đơn giản, hơn nữa, thời gian thực hiện chỉ khoảng 30 phút là hoàn tất. Trường hợp đau, khó chịu quá mức sau cắt lợi rất ít xảy ra. Nếu có thì bệnh nhân sẽ chỉ cảm thấy tê nhẹ và điều này sẽ giảm dần sau một vài giờ rồi hết hẳn.

Như vậy bạn có thể an tâm về vấn đề cắt lợi có đau không rồi nhé. Hơn nữa, sau phẫu thuật, bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi cắt lợi gây rất ít cảm giác đau đớn, khó chịu.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là điều trị ở bất kỳ đâu cũng sẽ được như thế. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật tại cơ sở nha khoa uy tín, bởi bác sĩ giỏi và có kinh nghiệm thì cảm giác sẽ rất êm và nhẹ nhàng. Ngược lại, những cơ sở kém chuyên môn thì việc cắt lợi có thể gây đau và các biến chứng xấu xảy ra.

5. Cắt lợi có ảnh hưởng gì đến sinh hoạt không?

Như đã chia sẻ ở nội dung trên cắt lợi chỉ là một tiểu phẫu đơn giản và rất nhanh lành. Bạn không cần phải quá lo lắng cắt lợi có ảnh hưởng gì không hoặc có gián đoạn việc sinh hoạt hay không. Chỉ sau vài ngày là bạn đã có thể sinh hoạt lại một cách bình thường và không gặp quá nhiều bất tiện trong việc ăn nhai, vệ sinh răng miệng.

Cụ thể, thời gian phục hồi sau khi cắt lợi bằng laser sẽ phụ thuộc vào cơ địa cũng như cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng ở mỗi bệnh nhân.

• Nếu cắt lợi thẩm mỹ thường chỉ sau khoảng một tuần là bạn đã có thể sinh hoạt, ăn uống bình thường.
  • Với những trường hợp viêm lợi nặng thì sau khoảng 10 -  14 ngày là bạn đã có thể sinh hoạt bình thường trở lại.
  • Với những trường hợp phẫu thuật thất bại, sai kỹ thuật thì thời gian có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường lâu hơn so với 2 trường hợp trên.

6. Các phương pháp cắt lợi phổ biến hiện nay

Chi phí cắt lợi bao nhiêu tiền và cắt lợi có đau không một phần lớn tuỳ thuộc vào phương pháp cắt lợi mà bạn được áp dụng. Dưới đây là các phương pháp cắt lợi trùm phổ biến nhất:

• Cắt lợi thủ công bằng dao

Rất nhiều người lo lắng việc cắt lợi có ảnh hưởng gì không đối với hình thức cắt thủ công này. Tuy nhiên, dạo ở đây là dao mổ nha khoa chuyên dụng nên bạn có thể an tâm. Nếu được bác sĩ nha khoa giỏi thực hiện sẽ hạn chế được tối đa cảm giác khó chịu, đau đớn.

cắt lợi

Các phương pháp cắt lợi phổ biến hiện nay

• Cắt lợi bằng điện

Cắt lợi bằng sóng điện từ, dòng tia lửa điện ở tần số cao giúp cắt bỏ phần lợi thừa. Phương pháp cắt lợi này rất ít được lựa chọn vì chi phí cắt lợi cao lại chỉ áp dụng ở khu vực không có máu, không được tiếp xúc xương hàm.

• Cắt lợi bằng Laser

Phương pháp cắt lợi Laser  tiên tiến, cao cấp nhất trong các phương pháp cắt lợi. Bạn không cần phải quá lo lắng phẫu thuật cắt lợi bao nhiêu tiền ở phương pháp này, chi phí cũng ở mức phải chăng, không quá đắt đỏ. Nguyên lý hoạt động ít gây đau, không gây tác dụng phụ lại cho kết quả hồi phục nhanh chóng.

7. Chi phí cắt lợi bao nhiêu tiền tại Align Dental?

Chọn Nha khoa Align Dental để an tâm về chất lượng

Hiện nay dịch vụ tạo hình lợi tại Nha khoa Align Dental chỉ khoảng 500,000/ răng. Để được báo giá chi tiết case điều trị của mình bao nhiêu tiền bạn nên đến gặp ngay bác sĩ để được thăm khám và tư vấn điều trị. Tương ứng với mỗi khách hàng có phác đồ điều trị khác nhau thì chi phí cũng sẽ khác nhau.

Nha khoa Align Dental là cơ sở nha khoa uy tín, giá thành dịch vụ phải chăng ở hầu hết các dịch vụ. Vì thế bạn có thể an tâm đến điều trị mà không cần phải quá lo lắng về chi phí. Chúng tôi áp dụng mức giá để tất cả mọi người, thuộc mọi đối tượng đều có thể điều trị, chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất.

8. Báo giá cắt lợi phụ thuộc vào yếu tố nào?

Chi phí cắt lợi bao nhiêu tiền tại Align Dental hay tại bất cứ cơ sở nha khoa nào cũng sẽ tùy thuộc vào các yếu tố sau:

• Tình trạng, quy mô vùng lợi cần cắt bỏ.
  • Sức khỏe răng miệng ở từng người bệnh.
  • Phương pháp cắt lợi mà người bệnh lựa chọn.
  • Các dịch vụ điều trị đi kèm khác.

9. Cắt lợi thẩm mỹ ở đâu uy tín, tốt nhất?

Nha khoa Align Dental là cơ sở bạn nên tìm đến nếu muốn cắt lợi và thực hiện các dịch vụ nha khoa khác được an toàn, nhẹ nhàng, hiệu quả, nhanh chóng phục hồi. Nha khoa Align Dental có các ưu điểm nổi trội về dịch vụ như sau:

• Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm
  • Đầu tư trang thiết bị hiện đại hàng đầu
  • Cơ sở nha khoa khang trang, tiện nghi
  • Cam kết cung cấp các dịch vụ nha khoa tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm tối đa chi phí cho mọi khách hàng.

Sức khỏe răng miệng của bạn sẽ được chăm sóc từ A đến Z khi đến Nha khoa Align Dental. Ngoài dịch vụ cắt lợi bạn sẽ được tư vấn phương án điều trị cho nhiều dịch vụ nha khoa khác phức tạp, đòi hỏi chuyên môn cao hơn như niềng răng chỉnh nha, nhổ răng, trồng răng implant…

Dịch vụ cắt lợi thẩm mỹ tại Nha khoa Align Dental luôn khiến khách hàng yên tâm và hài lòng. Bạn có thể đến ngay địa chỉ Số 9 Ngõ 2 Tam Khương, Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội hoặc gọi qua số hotline 084.269.9888 để được đặt lịch hẹn sớm.

đăng ký tư vấn ngay

Bạn cần tư vấn thêm về các dịch vụ nha khoa vui lòng để lại thông tin để phòng khám hỗ trợ bạn nhé!